hệ thống ngân hàng số (omni channel banking)
Tổng quan
Omni Channel Banking là dạng ngân hàng kết hợp hệ sinh thái đa kết nối, xuyên suốt, liền mạch trên mọi tương tác của khách hàng. Nói đơn giản hơn là Omnichannel Banking đang cung cấp cùng một bộ dịch vụ cho khách hàng trên tất cả các kênh cho dù họ là kênh kỹ thuật số hay ngoại tuyến. Ngân hàng tận dụng tất cả những hoạt động từ trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, chi nhánh ngân hàng, trung tâm cuộc gọi hoặc bất kỳ kênh khả dụng nào khác.
Bên cạnh đó, Omni Channel Banking còn là nền tảng đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các kênh và thiết bị, giúp khách hàng có trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên tất cả các kênh giao dịch như: Internet Banking, Mobile Banking, ATM hay tại quầy giao dịch.
Giới thiệu giải pháp Omni Channel Banking của SEATECH
- Hệ thống được tích hợp đầy đủ, đồng bộ nhiều chức năng cho cả khách hàng Doanh nghiệp, khách hàng Cá nhân, nhân viên Ngân hàng sử dụng trên tất cả các kênh: Internet + Di động.
- Chức năng sử dụng dành cho Khách hàng Doanh nghiệp rất linh hoạt và sẵn sàng phục vụ Khách hàng Doanh nghiệp với các quy mô hoạt động khác nhau, với các mô hình quản trị doanh nghiệp khác nhau: Quy trình phê duyệt giao dịch, quản lý hạn mức, phân quyền chức năng cho người dùng, quản trị người dùng… Hệ thống có phân hệ quản lý nội bộ để nhân viên ngân hàng sử dụng và quản lý sản phẩm dịch vụ, hệ thống hướng đến Trung tâm Ngân hàng số.
- Hệ thống có thể hỗ trợ giao diện với nhiều ngôn ngữ khác nhau, giao dịch đa ngoại tệ.
- Hệ thống hỗ trợ tất cả các thiết bị đầu cuối: PC/Laptop/Điện thoại/Máy tính bảng/Kiosk tại quầy.
- Hệ thống được tích hợp và xử lý các công nghệ hiện đại nhất như QR Code, Mobile Push thông báo, bảo mật xác thực vân tay, eKYC, Chữ ký số…
- Hệ thống được thiết kế và xây dựng nhằm đáp ứng xu hướng sử dụng trải nghiệm cá nhân hóa theo người dùng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp.
Lợi ích
Omni Channel Banking mang lại nhiều lợi ích vượt trội trong kinh doanh, cụ thể như:
– Đối với ngân hàng: Giảm chi phí; tăng hiệu quả kinh doanh; mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt hơn, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng; thu hút khách hàng mới; gia tăng sức cạnh tranh, chứng tỏ vị thế của ngân hàng trên thị trường; đồng thời thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tiết kiệm chi phí; tăng cường sự hội nhập.
– Đối với khách hàng: Được trải nghiệm nhiều sản phẩm, dịch vụ trên hệ thống ngân hàng điện tử hơn so với trước đây; được trải nghiệm các giao dịch ở bất kỳ kênh nào mà khách hàng lựa chọn, điều này mang đến sự thuận tiện cho khách hàng; không phải tốn nhiều thời gian để chờ đợi thực hiện giao dịch khi ra quầy.
Khách hàng đã triển khai
Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường CNTT và là đối tác lâu năm của hãng công nghệ hàng đầu thế giới – IBM, SEATECH tự hào đã triển khai thành công nhiều dự án ngân hàng số tại nhiều ngân hàng Việt Nam như: Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng MB tại Lào, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Ngân hàng Liên doanh Lào Việt, Ngân hàng TNHH Indovina,…